" " " " " " LG Optimus L7| LG L7: LG Optimus L7 sau 7 ngày sử dụng

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

LG Optimus L7 sau 7 ngày sử dụng


Mình đã sử dụng chiếc Điện thoại LG Optimus được gần một tuần, có lẽ thuộc nhóm người dùng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng  smartphone này. Điểm làm mình hài lòng nhất ở  LG L7  là màn hình 4.3 inch, lớn hơn nhiều so với màn hình của các  điện thoại khác trong cùng phân khúc như HTC One V, Sony Xperia U hay Samsung Galaxy W thường có kích cỡ từ 3.5 icnh đến 3.7 inch. Ngoài ra, điện thoại này cũng có vài ưu thế khác như cài sẵn hệ điều hành Android 4.0 mới nhất, có đủ cả hai camera trước và sau. Tuy nhiên, cấu hình phần cứng của máy ở mức thấp hơn các đối thủ cạnh tranh với bộ vi xử lý lõi đơn 1 GHz, không hỗ trợ quay phim HD.

Dưới đây, mình xin giới thiệu một vài đánh giá sơ bộ sau một tuần sử dụng  LG L7.

Phần mềm và hiệu năng hoạt động
 LG Optimus L7 được cài sẵn phiên bản Android 4.0 mới nhất và giao diện Optimus UI riêng. LG cũng đưa vào một số thay đổi nhỏ trong giao diện như màn hình chính rút gọn còn 5 màn hình, thanh thông báo (Notification) cho phép bạn tự sắp xếp những tính năng bạn muốn điều chỉnh nhanh trên phần hiển thị.

LG đã loại bỏ tính năng mở khóa màn hình bằng khuôn mặt mặc dù điện thoại này có camera mặt trước. Tất nhiên, đây chỉ là vấn đề nhỏ và có thể sẽ được nhà sản xuất bổ sung trong các bản cập nhật phần mềm tới.

Về hiệu năng hoạt động, cấu hình của Optimus L7 thấp hơn so với các smartphone tầm giá hiện nay. Nó dùng SoC Snapdragon MSM7227A gồm bộ vi xử lý lõi đơn 1 Ghz và chip xử lý đồ họa Adreno 200, RAM 512 MB và bộ nhớ 4G. Tuy cấu hình không cao nhưng các tác vụ cơ bản trên máy đều đáp ứng ổn và mượt.
Test thử trên một vài ứng dụng benchmark phổ biến. Máy đạt điểm 1.992 điểm Quadrand, cao hơn HTC Desire HD, Samsung Nexus S và chỉ thấp hơn chút ít so với LG Optimus 2X, Samsung Galaxy Nexus. Còn trên phần mềm đánh giá hiệu năng lướt web Vellamo, nó đạt trên 900 điểm, thấp hơn một chút so với Samsung Galaxy Nexus (1008 điểm) và HTC One V (1157 điểm).
Trong thời gian sử dụng gần một tuần, có thể thấy thời gian pin của điện thoại này tương đối tốt, đủ dùng một ngày ở mức sử dụng khá nặng vì mới dùng nên vọc máy nhiều để tìm hiểu.  LG L7 dùng pin rời 1.700 mAh

Chất lượng đàm thoại cơ bản là tốt. Hiện tượng rớt cuộc gọi cũng không thấy xuất hiện. Chất lượng âm thanh cũng khá tốt khi dùng tai nghe nhưng âm lượng của loa ngoài thì hơi nhỏ.
Thiết kế
Năm nay, LG áp dụng một ngôn ngữ thiết kế mới cho các smartphone của năm 2012 được hãng này gọi là L-Series. Chúng ta đã thấy ngôn ngữ thiết kế mới này xuất hiện ở chiếc điện thoại thời trang LG Prada 3.0 bán cách đây khoảng vài tháng và bây giờ là chiếc LG L7. Một vài chi tiết chính của kiểu thiết kế này là hình thức vuông vắn, mỏng, nhẹ và mặt sau có vân.

Thân máy của chiếc  LGOptimus L7chỉ có 8,7 mm và nặng 122 g. Lần đầu cầm trên tay, mình có cảm giác điện thoại nhẹ bẫng nhưng sau một thời gian thì cảm giác nay cũng bớt đi phần nào bởi vì dù mỏng nhẹ nhưng nó tạo cho người dùng cảm nhận chắc chắn.

Trong thiết kế các cổng, nút và phím điều khiển của  LG L7 không có gì đáng chê trách cả. Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe 3.5 mm và nút nguồn; đáy máy có cổng microUSB và lỗ microphone; cạnh trái phẳng lỳ còn cạnh phải có nút điều chỉnh âm lượng. Mặt trước có camera VGA, cảm biến gần, khe loa ở phía trên và ba phím, gồm hai phím cảm ứng (Back và Menu) và một phím vật lý Home giống như Galaxy S II. Cạnh mặt sau có camera 5 MP, một đèn LED trợ sáng và phía dưới là khe loa ngoài.
Tuy nhiên, trong sử dụng thực tế, mình thấy màn hình của máy sáng và có độ tương phản rõ ràng. Đặc biệt, hình ảnh hiển thị trên màn hình rất nổi. Nguyên nhân theo mình tìm hiểu là do tấm màn hình được LG đặt sát với lớp kính bảo vệ giống như trên Nokia Lumia 800 và chiếc N9. Góc nhìn cũng khá rộng, mình đã vài lần nhìn ở góc chếch khoảng hơn 60 độ mà màu sắc không bị thay đổi đáng kể. Cảm ứng của màn hình cũng rất nhạy.

Nói chung, màn hình lớn với độ sáng cao và hình ảnh trông rất nổi là điểm thích nhất ở  LG L7. Đây là yếu tố nếu bạn mua smartphone để lướt web nên lưu ý.
Máy ảnh
Điện thoại này có máy ảnh VGA mặt trước và máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau, mức chất lượng phổ biến ở các smartphone tầm trung hiện nay. Máy ảnh của Optimus LG L7 có nhiều điểm giống với HTC One V như chế độ chụp liên tục, tốc độ chụp nhanh, có lẽ chưa đến một giây với mỗi tấm ảnh. Ứng dụng camera cũng có nhiều lựa chọn chế độ chụp, thậm chí có cả các hiệu ứng màu và có cả thước đo cân chỉnh độ sáng giống như trên máy ảnh bán chuyên nghiệp.

Chất lượng ảnh chụp có màu sắc tương đối chính xác, trung thực. Các hình ảnh chụp cận cảnh có độ nét rõ ràng nhưng ảnh chụp toàn cảnh thì nếu crop sẽ thấy nhiễu ở mức khá cao. Nói chung, máy ảnh của Optimus L7 ở mức trung bình khá so với các smartphone cùng tầm giá.

Camera của điện thoại này chỉ hỗ trợ quay phim độ phân giải VGA (640 x 480 pixel) ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây (fps), chứ không quay được phim HD 720p như các sản phẩm cùng tầm giá. Chất lượng phim quay cũng ở mức chấp nhận được, đủ dùng để chia sẻ lên YouTube hoặc Facebook.

Ứng dụng văn phòng Polaris Office cho phép tích hợp tài khoản lưu trữ online Box.net, giúp người dùng có thể lưu trữ trên “mây” dữ liệu tạo ra. Đặc biệt hơn, đó là từ bây giờ cho đến hết ngày 31/12/2012, người dùng điện thoại thông minh L7 khi đăng ký tài khoản lữu trữ online Box.net trên chính chiếc điện thoại này sẽ được miễn phí dung lượng 50GB mãi mãi. Chợ ứng dụng Google Play, kho ứng dụng LG Smart World với các ứng dụng phong phú độc quyền của LG khiến L7 trở thành cỗ máy hoàn hảo cho cả công việc và giải trí hàng ngày.

Kết luận
 LG L7  là smartphone tầm trung hình thức đẹp, thân máy mỏng và có màn hình lớn 4.3 inch, hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất nhưng dùng bộ vi xử lý lõi đơn không mạnh. Nó là lựa chọn tốt với những người thích có một chiếc smartphone giá vừa phải mà có màn hình lớn để lướt web và chơi game thông thường.


Related Posts by Categories



Widget by Namkna | Add your blog?

1 nhận xét: